Home Kiến thức Điều kiện của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa...

Điều kiện của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử

2797
Điều kiện để Tổ chức trung gian cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử

Để cắt giảm chi phí khi sử dụng hóa đơn điện tử, Doanh nghiệp cần lựa chọn đơn vị, tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử uy tín nhất, tốt nhất và phù hợp nhất. Để cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử, Tổ chức trung gian cần điều kiện gì?

>> 4 Tiêu chí lựa chọn nhà cung cấp hóa đơn điện tử đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC
>> Review 62 nhà cung cấp hóa đơn điện tử được tổng cục thuế chứng thực

I. 8 Điều kiện để Tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử

Điều kiện để Tổ chức trung gian cung cấp giải pháp Hóa đơn điện tử

Theo Điều 5 Thông tư 32/2011/TT-BTC về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ nêu rõ tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cần thỏa mãn 8 điều kiện:

1. Là doanh nghiệp hoạt động tại Việt Nam có Giấy chứng nhận đăng ký kinh doanh hoặc Giấy chứng nhận đầu tư hoặc Giấy phép đầu tư của doanh nghiệp đầu tư tại Việt Nam trong lĩnh vực công nghệ thông tin hoặc là ngân hàng được cung cấp dịch vụ giao dịch điện tử trong hoạt động ngân hàng.

2. Có chương trình phần mềm về khởi tạo, lập và truyền nhận hóa đơn điện tử đảm bảo hóa đơn điện tử được lập đáp ứng các nội dung theo quy định tại Điều 6 Thông tư này.

3. Đã triển khai hệ thống cung cấp giải pháp công nghệ thông tin để phục vụ trao đổi dữ liệu điện tử giữa các doanh nghiệp hoặc giữa các tổ chức với nhau.

4. Có hệ thống thiết bị, kỹ thuật đảm bảo cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử đáp ứng yêu cầu kinh doanh và quy định pháp luật về phát hành hóa đơn.

5. Có khả năng phát hiện, cảnh báo và ngăn chặn các truy nhập bất hợp pháp, các hình thức tấn công trên môi trường mạng để đảm bảo tính bảo mật, toàn vẹn của dữ liệu trao đổi giữa các bên tham gia.

6. Có các quy trình và thực hiện sao lưu dữ liệu, sao lưu trực tuyến dữ liệu, khôi phục dữ liệu; có biện pháp dự phòng khắc phục sự cố liên quan đến việc khôi phục dữ liệu .

7. Có giải pháp lưu trữ kết quả các lần truyền nhận giữa các bên tham gia giao dịch; lưu trữ hóa đơn điện tử với yêu cầu thông điệp dữ liệu điện tử phải được lưu giữ trên hệ thống.

8. Định kỳ 6 tháng một lần, tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử phải có văn bản báo cáo cơ quan thuế (theo Mẫu số 3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư này) các nội dung sau:

Danh sách các doanh nghiệp có sử dụng giải pháp hóa đơn điện tử của tổ chức (bao gồm cả người bán hàng, người mua hàng); số lượng hóa đơn đã sử dụng (gồm: loại hóa đơn, ký hiệu hóa đơn, ký hiệu mẫu, số thứ tự).

Mẫu số 3 Thông tư 32

Mẫu số 3 Phụ lục ban hành kèm theo Thông tư 32/2011/TT-BTC

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

II. MISA – Đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử được ưa chuộng nhất tại Việt Nam

Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice được phát triển bởi MISA – Đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển phần mềm quản lý tài chính – kế toán cho doanh nghiệp với 25 năm kinh nghiệm.

Đơn vị cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử được ưa chuộng nhất

MISA – Đơn vị hàng đầu Việt Nam trong lĩnh vực phát triển phần mềm quản lý tài chính – kế toán

MISA đáp ứng đầy đủ 8 điều kiện của tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử để mang đến giải pháp HĐĐT được ưa chuộng nhất tại Việt Nam.

MISA cũng là đơn vị đầu tiên và duy nhất đã ứng dụng thành công Blockchain vào phần mềm hóa đơn điện tử – MISA meInvoice giúp gia tăng sự an toàn, minh bạch và chính xác của hóa đơn.

Giải pháp hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA đã nhận được sự đánh giá rất cao từ lãnh đạo Bộ tài chính, Tổng Cục thuế, Bộ Thông tin và Truyền thông.

Phần mềm Hóa đơn điện tử MISA meInvoice được phần lớn các Doanh nghiệp ưu chuộng bởi tính ưu việt so với các phần mềm khác:

  • Đáp ứng đầy đủ nghiệp vụ hóa đơn theo đúng Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC, 39/2014/TT-BTC,…
  • Phần mềm hóa đơn điện tử duy nhất tại Việt Nam ứng dụng công nghệ Blockchain giúp chống làm giả hóa đơn
  • Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm: Kế toán, Bán hàng và các phần mềm quản trị khác để lập và phát hành hóa đơn điện tử
  • Tích hợp với tất cả các giải pháp phần mềm quản lý ưu việt do MISA phát triển tạo thành một hệ sinh thái, đồng bộ dữ liệu cho các đơn vị
Phần mềm hóa đơn điện tử ưa chuộng nhất

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

ưu đãi hóa đơn điện tử

>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng