Home Kiến thức Tổng hợp các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được...

Tổng hợp các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được ưa chuộng năm 2020

1862
Tổng hợp các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được ưa chuộng năm 2019

Triển khai hóa đơn điện tử hiệu quả hay không phụ thuộc đến 90% vào khâu lựa chọn đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử phù hợp. Để dễ dàng hơn trong việc “chọn mặt gửi vàng”, doanh nghiệp có thể tham khảo danh sách đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử Tổng Cục Thuế chứng thực

1. Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được tổng cục thuế chứng thực bao gồm tiêu chí nào?

Để đánh giá tính phù hợp của đơn vị cung cấp cũng như phần mềm hóa đơn điện tử đối với mô hình, cách thức vận hành của doanh nghiệp thì điều cần thiết là xây dựng bộ tiêu chí lựa chọn. Dưới đây là 4 tiêu chi cơ bản để lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất:

1.1 Đáp ứng điều kiện tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử

Điều 5 Thông tư 32/2011/TT-BTC về khởi tạo, phát hành và sử dụng hoá đơn điện tử bán hàng hóa, cung ứng dịch vụ quy định 8 điều kiện cơ bản mà tổ chức trung gian cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử cần đáp ứng.

Ngoài ra, hóa đơn điện tử của đơn vị cũng phải hợp lệ, có tính pháp lý và đã đăng ký sử dụng với cơ quan Thuế, đáp ứng quy định tại Khoản 5 Điều 4, các Điều 6,7,8 Nghị định 119/2018 NĐ-CP và Khoản 3 điều 3 của Thông tư số 32/2011/TT-BTC của Bộ Tài Chính.

Đây là những điều kiện quan trọng, mang tính bắt buộc đối với nhà cung cấp giải pháp hóa đơn điện tử. Do đó khi lựa chọn đơn vị cung cấp, doanh nghiệp cần kiểm tra tính đáp ứng của đơn vị đó đối với các quy định trên để đảm bảo hóa đơn điện tử mà doanh nghiệp sử dụng có đầy đủ tính hợp pháp, hợp lệ.

Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI nhất về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!

tài liệu hóa đơn điện tử

1.2 Có kinh nghiệm triển khai và uy tín trên thị trường

Đơn vị cung cấp bề dày kinh nghiệm triển khai thường có mức độ am hiểu nghiệp vụ và thấu hiểu trải nghiệm người dùng tốt hơn những nhà cung cấp khác. Đây là yếu tố doanh nghiệp cần lưu tâm khi cân nhắc lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử.

Uy tín của một thương hiệu còn được đo bằng chính lượng khách hàng mà nhà cung cấp đó đang phục vụ. Thương hiệu càng được nhiều doanh nghiệp tin dùng, càng chứng tỏ năng lực và phong cách phục vụ khách hàng của nhà cung cấp đó.

Đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử có kinh nghiệm triển khai và uy tín trên thị trường

1.3 Có hệ thống lưu trữ quy mô lớn và đáp ứng tiêu chuẩn về an toàn, bảo mật thông tin

Khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử do tổ chức trung gian cung cấp, toàn bộ dữ liệu hóa đơn của doanh nghiệp sẽ được lưu trữ trên hệ thống trực tuyến của nhà cung cấp đó với thời hạn lên tới 10 năm (theo quy định của Luật Kế toán).

Trên thực tế, nhiều doanh nghiệp còn tỏ ra nghi ngại về mức độ an toàn và bảo mật dữ liệu hóa đơn khi sử dụng phần mềm hóa đơn điện tử của nhà cung cấp trung gian.

Tuy nhiên, doanh nghiệp không cần quá lo lắng vì hiện tại hầu hết các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử đều có những hệ thống lưu trữ trực tuyến và các biện pháp bảo mật thông tin khách hàng.

1.4. Có phần mềm hóa đơn điện tử dễ sử dụng

Đây là yếu tố thường bị các doanh nghiệp bỏ qua khi lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử. Tuy nhiên, yếu tố này lại ảnh hưởng rất lớn tới hiệu quả mà hóa đơn điện tử đem lại cho bộ máy vận hành của doanh nghiệp.

Với kế toán doanh nghiệp, hạn chế về kỹ thuật có thể trở thành rào cản trong quá trình sử dụng hóa đơn điện tử. Do đó phần mềm có giao diện thân thiện, thao tác dễ dàng, sử dụng được mọi lúc mọi nơi và tích hợp được với các phần mềm kế toán, quản trị, bán hàng khác sẽ là lựa chọn được các doanh nghiệp ưu tiên lựa chọn.

2. Tổng hợp các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử phổ biến nhất hiện nay

2.1 Các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được ưa chuộng năm 2021

Ngày càng có nhiều các nhà cung cấp tham gia vào thị trường hóa đơn điện tử. Điều này giúp doanh nghiệp có thêm nhiều lựa chọn nhưng cũng tạo ra tâm lý hoang mang nhất định trong việc “chọn mặt gửi vàng”.

Các đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử được ưa chuộng năm 2019

Doanh nghiệp còn băn khoăn có thể tham khảo phần mềm hóa đơn điện tử của một số đơn vị được ưa chuộng trên thị trường hiện nay:

  1. meInvoice.vn của nhà cung cấp MISA, 
  2. S-invoice của nhà cung cấp Viettel, 
  3. Easy-invoice của nhà cung cấp Softdream,
  4. eHoadon của nhà cung cấp BKAV

và rất nhiều phần mềm hóa đơn điện tử từ các nhà cung cấp khác.

Để tăng tốc độ triển khai hóa đơn điện tử và giúp doanh nghiệp dễ dàng trong việc lựa chọn nhà cung cấp uy tín, Cục thuế Hà Nội và Hồ Chí Minh đã tiến hành thẩm định sàng lọc ra những nhà cung cấp đạt tiêu chuẩn:

  • Cục Thuế Hồ Chí Minh đã thẩm định và công bố 26 nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử đáp ứng được những điều kiện, quy định quản lý, sử dụng hóa đơn online (trực tuyến). Xem danh sách cụ thể tại đây.
  • Cục Thuế Hà Nội cũng đã công bố danh sách 16 nhà cung cấp dịch vụ hóa đơn điện tử được lựa chọn phối hợp. Xem danh sách cụ thể tại đây.

STT

Tên Tổ chức cung cấp DV HĐĐT

Tên sản phẩm HĐĐT

1

CÔNG TY CỔ PHẦN MISA

MEINVOICE

2

CÔNG TY CỔ PHẦN ĐẦU TƯ CÔNG NGHỆ VÀ THƯƠNG MẠI SOFTDREAMS

EASYINVOICE

3

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ TIN HỌC EFY VIỆT NAM

IHOADON

4

CÔNG TY CỔ PHẦN BKAV

EHOADON

5

CÔNG TY TNHH PHÁT TRIỂN CÔNG NGHỆ THÁI SƠN

E-INVOICE

6

CÔNG TY TNHH HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ M-INVOICE

M-INVOICE

7

TẬP ĐOÀN CÔNG NGHIỆP VIỄN THÔNG QUÂN ĐỘI VIETTEL

SINVOICE

8

CÔNG TY CỔ PHẦN CÔNG NGHỆ THẺ NACENCOMM

CA2-EINVOICE

9

CÔNG TY CỔ PHẦN DỊCH VỤ T-VAN HILO

HILO-INVOICE

10

CÔNG TY GIẢI PHÁP PHẦN MỀM CMC

C-INVOICE

11

CÔNG TY CỔ PHẦN GIẢI PHÁP HÓA ĐƠN ĐIỆN TỬ VIỆT NAM

VNINVOICE

12

CÔNG TY CỔ PHẦN MEGABIZ VIỆT NAM

VINVOICE

13

CÔNG TY CỔ PHẦN TS24

iXHD – TS24

14

CÔNG TY CỔ PHẦN  PHÁT TRIỂN PHẦN MỀM ASIA

A-INVOICE

15

CÔNG TY CỔ PHẦN VNET

VNET-INVOICE

16

TỔNG CÔNG TY DỊCH VỤ VIỄN THÔNG (VNPT VINAPHONE)

VNPT EINVOICE

2.2 MISA là đơn vị cung cấp hóa đơn điện tử uy tín được nhiều cục thuế khuyến khích sử dụng

Tại các thành phố lớn cần hoàn thành triển khai hóa đơn điện tử trong năm 2019 như Hà Nội, Hồ Chí Minh, Quảng Ninh,… MISA đều nằm trong top đầu những nhà cung cấp hóa đơn điện tử được cơ quan thuế lựa chọn phối hợp và giới thiệu đến doanh nghiệp.

Được MISA xây dựng dựa trên tiêu chí an toàn nhất, dễ sử dụng nhất, phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice đáp ứng đầy đủ các yêu cầu của Nghị định 119/2018/NĐ-CP, Thông tư 32/2011/TT-BTC và sẵn sàng đáp ứng Thông tư 68/2019/TT-BTC.

Đồng thời, MISA meInvoice cũng được các cơ quan thuế và gần 100,000 doanh nghiệp đã sử dụng đánh giá cao bởi những tính năng nổi bật:

  1. Khởi tạo, lập và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop
  2. Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác
  3. Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile
  4. Đáp ứng đầy đủ mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và đầy đủ thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế
  5. Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn
  6. Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế
  7. Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3

hóa đơn điện tử hợp lệ

Với 25 năm kinh nghiệm chuyên về lĩnh vực tài chính kế toán, hóa đơn điện tử, kê khai Thuế (T-VAN),… cho hơn 250.000 Doanh nghiệp và đội ngũ chuyên viên tư vấn đông đảo, nắm rõ chuyên môn nghiệp vụ về hóa đơn và luôn sẵn sàng hỗ trợ khách hàng 24/7.

Doanh nghiệp yên tâm lựa chọn phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA – Đơn vị cung cấp phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất hiện nay.

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng Vụ Quản lý thuế doanh nghiệp lớn - Tổng cục Thuế

Ông Nguyễn Văn Phụng – Vụ trưởng vụ quản lý thuế doanh nghiệp lớn Tổng Cục thuế đánh giá cao phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA

Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:

tặng hóa đơn điện tử

meInvoice.vn - Phần mềm hóa đơn điện tử tốt nhất