Home Kiến thức 3 Cách đổi số điện thoại trên VNeID nhanh chóng

3 Cách đổi số điện thoại trên VNeID nhanh chóng

22
đổi số điện thoại vneid

Đổi số điện thoại VNeID như thế nào, có những cách nào để hỗ trợ người dùng thay đổi một cách nhanh chóng và thuận tiện nhất. Hãy cùng MISA meInvoice đọc bài viết dưới đây để nắm rõ các cách đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID.

1. Cách 1: Đổi số điện thoại VNeID trên ứng dụng

Để thực hiện đổi số điện thoại VNeID trên ứng dụng, người dùng thực hiện theo các bước dưới đây:

Bước 1: Truy cập ứng dụng VNeID để đổi số điện thoại (chỉ thực hiện đổi số điện thoại với ứng dụng VNeID phiên bản 2.1.3 trở lên), trường hợp nếu đang dùng phiên bản cũ thì cần cập nhật phiên bản mới nhất để thực hiện.

Bước 2: Sau khi đăng nhập, chọn “Cài đặt” và nhấn vào mục “Thay đổi số điện thoại”

truy cập vneid đổi số điện thoại

Bước 3: Tại mục thay đổi số điện thoại, nhấn chọn “Tạo mới theo yêu cầu” và xác nhận bằng cách nhập passcode. Sau đó đọc các bước hướng dẫn và nhấn “Tôi đã hiểu” để thực hiện chụp ảnh chân dung theo yêu cầu.

nhập passcode đổi số điện thoại

Bước 4: Thực hiện giữ điện thoại trước mặt và làm theo hướng dẫn để màn hình hoàn thiện việc chụp ảnh chân dung. Sau đó người dùng nhập thông tin “Số điện thoại mới”“Lý do thay đổi số điện thoại”, nhấn chọn “Xác nhận” để tiếp tục và hoàn thiện bằng cách nhập mã OTP gửi về điện thoại để hệ thống xác nhận.

nhập thông tin SĐT mới trên vneid

Có thể bạn quan tâm?


2. Cách 2: Gọi tổng đài VneID 1900.0368 hỗ trợ đổi số thoại

Ngoài việc thực hiện đổi số điện thoại trên ứng dụng VNeID, người dùng có thể gọi điện thoại đến tổng đài 1900.0368 theo các bước dưới đây:

Bước 1: Nhấn gọi tổng đài 1900.0368 để được hỗ trợ
Bước 2: Khi cuộc gọi kết nối thành công, chọn mục “Bàn phím” và nhấn phím 4 để gặp tổng đài viên và được tư vấn hỗ trợ đổi số điện thoại.

tổng đài số điện thoại vneid
Bước 3: Nhân viên tổng đài thực hiện kiểm tra các thông tin liên quan đến tài khoản định danh và xác minh các thông tin về lý lịch để đảm bảo các thông tin chính xác. Người dùng cung cấp số điện thoại mới để tổng đài viên hỗ trợ đổi số điện thoại cũ.

Sau khi nhận được thông báo của Bộ Công an qua SĐT về việc thay đổi số điện thoại mới, người dùng truy cập ứng dụng VNeID và kích hoạt lại tài khoản với số điện thoại mới.

kích hoạt lại tài khoản vneid

3. Cách 3: Đổi số điện thoại VNeID tại cơ quan công an xã, phường

Trường hợp nếu không thực hiện thay đổi được số điện thoại trên ứng dụng VNeID hay tổng đài 1900.0368, công dân có thể đến trực tiếp Công an xã/phương nơi cư trú để nộp hồ sơ định danh điện tử hoặc đến tại Trung tâm hành chính công cấp huyện/tỉnh để được hỗ trợ thủ tục đăng ký thay đổi số điện thoại mới.

Khi được hỗ trợ thay đổi số điện thoại mới thành công, người dùng cần mở ứng dụng VNeID và kích hoạt lại tài khoản VNeID với số điện thoại mới.

4. Lưu ý về số điện thoại trên ứng dụng VNeID

Số điện thoại phải chính chủ

Để định danh điện tử trên ứng dụng VNeID, đặc biết là ở mức 2 thì công dân phải sử dụng số điện thoại chính chủ để đăng ký. Tuy nhiên có một số trường hợp vì các nguyên nhân khác nhau mà người dùng sử dụng điện thoại không chính chủ hoặc số điện thoại của người thân để đăng ký định danh điện tử trên ứng dụng VNeID.

Số điện thoại được đăng ký ở tài khoản định danh điện tử khác

Trường hợp nếu tài khoản bị ngưng hoạt động do thông tin SĐT đã được đăng ký ở tài khoản định danh điện tử khác thì công dân đến cơ quan công an gần nhất để khai báo. Cán bộ công an sẽ thực hiện xác minh SĐT đó công dân đang sở hữu và hỗ trợ thủ tục để mở khóa tài khoản cho người dân.

Nếu người dân đã thay đổi sang số điện thoại khác thì cần làm thủ tục thay đổi số điện thoại mới theo cách cách hướng dẫn nêu trên.

Thời gian đổi số điện thoại VNeID thành công

Thời gian đổi số điện thoại mới sẽ mất từ 7 – 10 ngày và Bộ công an sẽ nhắn tin vào Số điện thoại mới. Khi nhận được thông tin, người dân cần truy cập ứng dụng VNeID và kích hoạt lại tài khoản VNeID bằng số điện thoại mới.

Trên đây là các nội dung về cách đăng nhập VNeID trên thiết bị mới khi đổi hoặc mất điện thoại. Hi vọng bài viết sẽ cung cấp nhiều nội dung hữu ích cho bạn đọc.

Phần mềm AMIS Thuế thu nhập cá nhân giúp xoá tan nỗi lo bị phạt khi đăng ký và kê khai Thuế TNCN theo quy định pháp luật:

  • Tăng +60% năng suất làm việc khi điện tử hoá hoàn toàn nghiệp vụ
  • Tiết kiệm 50% thời gian, đảm bảo 100% thời hạn

Kết nối trực tiếp với cơ quan thuế Việt Nam giúp HR kê khai, nộp hồ sơ và nhận kết quả trực tuyến tức thời.

Đăng ký TƯ VẤN và nhận BÁO GIÁ phần mềm MISA AMIS Thuế TNCN – Xuất chứng từ khấu trừ thuế TNCN điện tử và quản lý, kê khai thuế TNCN tự động
Quý khách vui lòng điền chính xác các thông tin dưới đây để MISA hỗ trợ nhanh nhất: