Mặc dù rất muốn chuyển đổi sang hóa đơn điện tử để tối ưu chi phí, tiết kiệm thời gian và cải tiến quy trình, tuy nhiên, việc doanh nghiệp còn nhiều hóa đơn giấy đặt in từ trước ngày 01/11/2018 chính là rào cản khiến nhiều doanh nghiệp chần chừ chuyển đổi. Bài viết dưới đây sẽ giúp doanh nghiệp có hướng giải quyết cho vấn đề trên.
>> Năm 2020, Doanh nghiệp cần chuẩn bị gì để sử dụng hóa đơn điện tử?
>> TOP 4 sai lầm phổ biến khi chuẩn bị sử dụng hóa đơn điện tử
1. Lý do khiến doanh nghiệp muốn sử dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt
Đã quá “ngán ngẩm” với những bất cập về hóa đơn giấy, nhiều kế toán và doanh nghiệp mong muốn sử dụng hóa đơn điện tử càng sớm càng tốt. Những lợi ích của việc chuyển đổi sớm không còn là lý thuyết nữa mà đã được hơn 100.000 doanh nghiệp tiên phong chuyển đổi sang hóa đơn điện tử chứng minh:
- Có cơ hội làm quen với những quy định, quy trình mới về hóa đơn điện tử
- Tối ưu các quy trình phát hành, quản lý và tra cứu hóa đơn
- Đẩy nhanh quy trình thanh toán và đối soát công nợ
- Đem lại lợi thế cạnh tranh so với đối thủ
- Tạo ấn tượng về sự chuyên nghiệp trong mắt khách hàng và đối tác
Vẫn biết sử dụng hóa đơn điện tử sớm là “một vốn bốn lời”, tuy nhiên tâm lý tiếc số hóa đơn giấy đã in khiến nhiều doanh nghiệp còn chần chừ. Vậy đâu là giải pháp cho các doanh nghiệp này?
Doanh nghiệp tải tài liệu quy định, thông tin, hướng dẫn,… MỚI NHẤT về hóa đơn điện tử TẠI ĐÂY nhé!
2. Cách giải quyết cho doanh nghiệp còn nhiều hóa đơn giấy
Theo nghị định 119/2018/NĐ-CP thì thời điểm 100% doanh nghiệp bắt buộc phải sử dụng hóa đơn điện tử là 01/11/2020. Tuy nhiên, nhằm tạo điều kiện cho các doanh nghiệp và tổ chức, cá nhân kinh doanh có cơ hội làm quen với hóa đơn điện tử, Chính Phủ đã cho phép doanh nghiệp có 02 năm để chuyển đổi sang hóa đơn điện tử (từ 01//22/2018 đến 31/10/2020).
Mặt khác, Căn cứ theo Khoản 3 Điều 7 Thông Tư 32/2011/TT-BTC thì “Tổ chức kinh doanh có thể đồng thời tạo nhiều hình thức hóa đơn khác nhau (hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử) và phải thực hiện thông báo phát hành từng hình thức hóa đơn theo quy định.
Trường hợp bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, đối với mỗi lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ, tổ chức kinh doanh chỉ sử dụng một (01) hình thức hóa đơn, cụ thể: nếu tổ chức kinh doanh sử dụng hóa đơn tự in cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ thì không dùng hóa đơn đặt in, hóa đơn điện tử cho lần bán hàng hóa, cung cấp dịch vụ đó; nếu sử dụng hóa đơn điện tử thì không sử dụng hóa đơn tự in, hóa đơn đặt in; nếu sử dụng hóa đơn đặt in thì không sử dụng hóa đơn điện tử, hóa đơn tự in”.
Theo đó, trong khoảng thời gian Chính phủ cho phép chuyển đổi hóa đơn điện tử, doanh nghiệp có thể sử dụng nhiều hình thức hóa đơn khác nhau tuy nhiên doanh nghiệp phải đảm bảo quá trình đăng ký sử dụng đúng theo quy định của pháp luật . Như vậy, phương án dành cho các doanh nghiệp còn tồn nhiều hóa đơn giấy mà vẫn muốn sử dụng hóa đơn điện tử là sử dụng song song hóa đơn điện tử và hóa đơn giấy. Việc này vừa đảm bảo không bỏ phí số hóa đơn giấy đã in, mà doanh nghiệp vẫn có cơ hội làm quen và sử dụng hóa đơn điện tử.
Doanh nghiệp dùng thử MIỄN PHÍ đầy đủ tính năng hóa đơn điện tử MISA trong 7 ngày, vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:
3. Phần mềm hóa đơn điện tử nào phù hợp cho doanh nghiệp mới sử dụng?
Phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA hiện đang là phần mềm được ưa chuộng nhất hiện nay, bởi tính năng ưu việt:
- Khởi tạo, lập và tra cứu hóa đơn điện tử mọi lúc, mọi nơi qua mobile, website, desktop
- Sẵn sàng kết nối với mọi phần mềm kế toán, quản trị khác
- Theo dõi hạn nợ và thanh toán hóa đơn trực tuyến ngay trên mobile
- Đáp ứng hơn 100 mẫu hóa đơn theo nhu cầu quản trị của Doanh nghiệp và đầy đủ thông tin theo quy định của Cơ quan Thuế
- Tự động lấy được thông tin của khách hàng từ cơ quan thuế dựa trên Mã số thuế giúp tiết kiệm thời gian lập hóa đơn
- Tự động tổng hợp Tờ khai thuế GTGT và Báo cáo tình hình sử dụng hóa đơn, xuất dữ liệu phục vụ kê khai thuế
- Lưu trữ hóa đơn trong 10 năm tại trung tâm lưu trữ dữ liệu chuẩn quốc tế Tier3
Đồng hành cùng Cơ quan Thuế, MISA có ưu đãi đặc biệt dành cho DN:
- Không giới hạn số lượng người dùng
- Không thu phí duy trì hàng năm
- MIỄN 100% phí tích hợp với các phần mềm kế toán, bán hàng, quản trị khác nhau
- MIỄN 100% phí tư vấn thủ tục đăng ký sử dụng hóa đơn điện tử với Cơ quan Thuế
- MIỄN 100% phí lưu trữ, tra cứu hóa đơn 10 năm
- MIỄN 100% dùng thử mọi tính năng
- Khách hàng có thể mua trước nhiều gói hóa đơn để sử dụng và được chuyển sang tài chính tiếp theo nếu sử dụng không hết
Với những hỗ trợ thiết thực trên, MISA mong muốn đồng hành cùng tất cả các doanh nghiệp, tổ chức kinh doanh trên bước đường cải cách hành chính về thuế đồng thời tăng tính chủ động cho các tổ chức, doanh nghiệp trong việc quản lý, phát hành hóa đơn.
Để doanh nghiệp dễ dàng sử dụng, MISA hỗ trợ tối đa chi phí triển khai hóa đơn điện tử. Khách hàng có nhu cầu dùng thử MIỄN PHÍ phần mềm hóa đơn điện tử MISA meInvoice của MISA vui lòng liên hệ Hotline: 090 488 5833 hoặc ĐĂNG KÝ tại:
>> 15 Điều Doanh nghiệp cần biết ngay về hóa đơn điện tử
>> Chính thức ban hành Thông tư 68/2019/TT-BTC hướng dẫn Nghị định 119/2018/NĐ-CP về hóa đơn điện tử
>> Bắt buộc sử dụng hóa đơn điện tử là 1/11/2020 chứ không phải 1/7/2022 như doanh nghiệp lầm tưởng
>> Hướng dẫn thông báo phát hành hóa đơn điện tử lần đầu qua mạng